Yamaha tiếp tục ra mắt động cơ trục giữa mới dành cho xe đạp điện, lần này là bản nâng cấp có tên PWseries S2. Lần nâng cấp này thỏa mãn mọi mong đợi của người yêu Ebike, động cơ mạnh hơn nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn.
Yamaha cho biết động cơ này được phát triển với phương châm “càng giảm càng tăng”, tập trung vào việc giảm kích thước và trọng lượng đồng thời tăng hiệu năng so với những dòng động cơ trước đây của họ.
Chúng ta chỉ biết về động cơ trước đây của Yamaha, dòng PW-ST ra mắt vào hồi tháng 5, được tiết lộ là động cơ sử dụng cho hai mẫu Ebike mới của Yamaha.
Và bây giờ đã có bản nâng cấp của PW-ST : PW-S2 với nhiều ưu điểm vượt trội.
Mô-men xoắn 75 Nm, mặc dù chỉ tăng 7% so với động cơ PW-ST, tuy nhiên, ấn tượng nhất là mô-men xoắn tăng đi kèm với trọng lượng giảm 16%, khiến động cơ mới giảm xuống chỉ còn 2,85 kg . Động cơ cũng chiếm thể tích ít hơn 20%, ít cồng kềnh hơn, giảm được sự chú ý.
Yamaha rất tự hào về thành tích này.
Sự kết hợp đáng mong đợi giữa công suất tăng với khối lượng giảm và chiếm thể tích giảm 20%, đảm bảo rằng PW series S2 có tỷ lệ mô-men xoắn trên trọng lượng cao nhất trong phân khúc "đa vai trò" – mang lại hiệu suất mạnh mẽ, tức thời và thân thiện với người dùng .
Yamaha cho biết kích thước nhỏ gọn của dòng động cơ PW-S2 giúp việc chế tác các mẫu Ebike mới trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Ngoài việc sử dụng cho các mẫu Ebike nội bộ của Yamaha , công ty còn cung cấp động cơ của mình cho các nhà sản xuất khác thiết kế và sản xuất xe đạp điện dựa trên nền tảng của Yamaha.
Trích lời của Yamaha:
Từ quan điểm thẩm mỹ, việc giảm kích thước của dòng động cơ PW-S2 mang đến cho các nhà sản xuất xe đạp đối tác của Yamaha cơ hội đạt được vẻ ngoài gọn gàng và tối giản khi thiết kế các mẫu Sport và Trail thế hệ tiếp theo.
Nó không chỉ đơn giản là nâng cấp phần cứng. Ngoài việc động cơ ngày càng nhỏ hơn, nhẹ hơn và mạnh hơn, nó còn trở nên thông minh hơn.
Động cơ PW-S2 mới có chế độ được gọi là Automatic Support Mode, dựa trên một loạt các cảm biến để giúp động cơ tự động chọn ra chế độ hỗ trợ thích hợp cho các điểm khác nhau trong chuyến hành trình.
Yamaha cho biết:
Việc chuyển số, điều chỉnh độ cao ghế ngồi và thay đổi chế độ lái gần như cùng một lúc không phải là điều đơn giản. Chế độ hỗ trợ tự động giúp PW-S2 chọn mức hỗ trợ phù hợp dựa trên điều kiện lái xe. Cho dù bạn đề pa, tăng tốc, phanh, đi trên bề mặt bằng phẳng hay leo dốc, bạn có thể để hệ thống tự thay đổi chế độ lái, việc của bạn là tập trung vào lái, chuyển số và phanh.
Động cơ trục giữa Yamaha PW-S2 dự kiến sẽ ra mắt trên một số mẫu xe đạp điện đời 2023, của cả Yamaha và các nhà sản xuất khác sử dụng động cơ của Yamaha.
Các bạn thấy thế nào về động cơ này, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé !
Cảm ơn đã xem bài.
Nguồn : https://electrek.co/2022/09/06/yamaha-mid-drive-electric-bike-motor-pw-s2/
#Blueenergyvn #ebike #middrive #xedaptroluc #dongcotrucgiua